Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    20160130_221526.jpg DSC_0096.jpg IMG_9445.jpg _4_anhIMG_94501.jpg IMG_9422.jpg IMG_9355.jpg IMG_9318.jpg IMG_9269.jpg IMG_9260.jpg IMG_9234.jpg IMG_9248.jpg IMG_9400.jpg IMG_9393.jpg IMG_9466.jpg 11295587_457773781062569_6365107792044250484_n.jpg 11165302_457773681062579_1041517511815440326_n.jpg IMG_9430.jpg IMG_9223.jpg IMG_9443.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên giáo dục Yên Bái.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Nhận biết các ngày trong tuần

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trà Thị Quỳnh Mai
    Ngày gửi: 12h:19' 31-12-2016
    Dung lượng: 45.0 KB
    Số lượt tải: 7
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN DỰ THI GVDG CẤP CƠ SỞ NĂM HỌC 2012 -2013
    TIẾT TỰ CHỌN
    Chủ đề: Giao thông
    Đề tài: Nhận biết thời gian: Hôm qua, hôm nay, ngày mai. Nhận biết thứ tự các ngày trong tuần.
    Hoạt động bổ trợ: Âm nhạc" cả tuần đều ngoan"" lên tàu lửa"
    Đối tượng dạy: MG 5 - 6 tuổi
    Ngày soạn: 12/3/2016
    Ngày dạy 15/3/2016
    GVTH: Trà Thị Quỳnh Mai

    I, Mục đích yêu cầu:
    1. Kiến thức:
    - Trẻ biết trong tuần có 7 ngày, biết thứ tự các ngày trong tuần
    - Trẻ biết được thời gian hôm qua, hôm nay, ngày mai và các hoạt động diễn ra theo trình tự thời gian
    2. Kĩ năng:
    - Rèn khả năng dự đoán, nhận biết, quan sát, chú ý, tư duy, ghi nhớ có chủ định
    - Rèn ngôn ngữ rõ ràng mạch lạc
    3. Giáo dục:
    - Giáo dục trẻ chăm ngoan, đi học đều, có ý thức khi đi học.
    II, Chuẩn bị:
    * Đồ dùng của cô
    7 tờ lịch từ thứ 2 đến chủ nhật
    Trò chơi trên máy tính
    * Đồ dùng của trẻ
    2bộ lịch có 7 ngày giống của cô, kích thước nhỏ hơn
    2bảng gắn tranh
    Hoa có ngắn ngày
    * Địa điểm:
    Trong lớp học
    III, Tiến hành
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    1. Ổn định tổ chức, trò chuyện
    Sile 1
    Cô tập trung trẻ, cô cùng trẻ hát bài: Cả tuần đều ngoan, cô hỏi trẻ:
    - Chúng mình vừa hát bài gì?
    - Bài hát có nội dung gì?
    ->Bài hát nói về bạn nhỏ đi học hứa chăm ngoan trong suốt cả tuần từ thứ 2 đến thứ 7 để cuối tuần cô thưởng phiếu bé ngoan, thế các con có thích được nhận phiếu bé ngoan không? Các con hãy về tổ ngồi học thật ngoan để cuối tuần cô thưởng phiếu bé ngoan cho các con nhé!
    2, Nội dung
    Hoạt động 1: Nhận biết các ngày trong tuần, thứ tự các ngày trong tuần
    Cô hỏi:
    - Các con có biết 1 tuần có mấy ngày không?
    - Các con đoán xem là những ngày nào?
    Sile 2
    Cô đưa ra lần lượt từng tờ lịch và giới thiệu:Và trên bảng cô có tờ lịch thứ hai.( Các đội cùng lấy tờ lịch thứ hai ra trước mặt)
    (Trên cùng là tháng, Các số ở giữa chỉ ngày dương, ở dưới tờ giấy có từ “Thứ 2”.
    cô cho trẻ đọc
    "Thứ 2" ngày 11 tháng 3, vì thứ 2 là ngày đầu tuần nên cô đặt ở vị trí đầu tiên.
    - Tiếp theo thứ 2 là thứ mấy?
    Sile 3
    - Tờ lịch thứ 3 Có chữ số mấy? (Cô đặt sau ngày thứ 2)
    Sile 4,5,6,7
    Cô giới thiệu lần lượt đến thứ 7.
    Sile 8
    - Còn đây là tờ lịch của ngày chủ nhật. Các đội thấy tờ lịch của ngày chủ nhật có gì đặc biệt?
    - Tờ lịch có màu đỏ.
    - Các con có biết tại sao tờ lịch này lại có màu đỏ không?
    - Bởi vì ngày chủ nhật là ngày nghỉ của mọi người và cũng là ngày cuối tuần đấy các con ạ.
    - Sau khi tìm hiểu về các thứ trong tuần thì các đội có nhận xét gì về số ngày trong tuần?
    Sile 9, 10
    - Đúng rồi một tuần thì có bẩy ngày thứ tự các ngày trong tuần tăng dần và ngày chủ nhật thì có màu đỏ.
    - Vậy thì một tuần có mấy ngày?
    - Các con đi học vào nhưng ngày nào?
    - Vậy là một tuần chúng mình học mấy ngày? (các con hãy xếp những ngày đi học xuống dưới ).
    Cô cùng trẻ đếm ngày đi học và kiểm tra
    - Một tuần chúng mình được nghỉ mấy ngày? Là những ngày nào(cô cùng trẻ kiểm tra)
    ( Một tuần chúng mình đi học 5 ngày, chủ nhật lịch đỏ nghỉ và sau ngày chủ nhật lại là thứ mấy các con )
    - Ngày đầu tuần là ngày nào?
    - Ngày cuối tuần là ngày nào?
    Tóm lại: " 1 tuần có 7 ngày, ngày đầu tuần là thứ 2, ngày cuối tuần là ngày chủ nhật
    Ngày thứ 7, chủ nhật các con được nghỉ học
    Sile 10,11,12
    Cho trẻ quan sát các hoạt động diễn ra trong trường mầm non
    * Một tuần có 7 ngày là ngày thứ 2, 3...chủ nhật, một tuần chúng mình chỉ học 5 ngày và được nghỉ 2 ngày, và ngày đầu tuần là thứ 2 cuối tuần là chủ nhật sau ngày chủ nhật lại là ngày thứ 2
    Hoạt động 2: Nhận biết hôm qua,
     
    Gửi ý kiến